Sora Templates

lundi 9 janvier 2023

Hai lưu ý về phong thủy phòng bếp cho người mệnh mộc

 

Xây dựng và bố trí nội thất phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc nhận được rất nhiều quan tâm của chủ nhà hiện nay. Nhà bếp là nơi duy trì sự ấm cúng, là nơi sum họp để giữ gìn ngọn lửa gia đình. Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Mộc tốt sẽ hóa giải điềm xấu, gia tăng tài lộc, nhưng nếu chẳng may phạm phải điều cấm kỵ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Khi lựa chọn màu sơn nhà bếp hợp phong thủy với người mệnh Mộc thì nên căn cứ vào những màu tương sinh hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy. Do vậy nên những màu sắc phù hợp người mệnh Mộc để dành cho căn bếp là: nâu, xanh lá, xanh lam, vàng nhạt và màu đen. Tuy nhiên màu được lựa chọn nhiều là màu nâu và xanh lá.

1 Hướng, vị trí đặt bếp 



Vị trí bếp nấu cần đặt nơi sạch sẽ, nên dựa vào tường, tránh khe hở phía sau và nơi có cửa sổ thông gió để tạo sự kín đáo, thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bếp nấu nên đặt ở hướng xấu, quay về hướng tốt sẽ đem lại tài lộc, phúc thọ, hóa giải hung khí sát khí, giúp gia đình hòa thuận, bình an. Tuy nhiên, hướng bếp cần tránh trùng với hướng nhà vì sẽ ảnh hưởng đến vượng khí, sinh khí luân chuyển vào nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình do hạn chế về diện tích cũng như hình dạng phòng bếp mà không chọn được hướng bếp tốt phù hợp phong thủy thì có thể áp dụng một số biện pháp hóa giải như sau: Treo chuông gió 5 nhánh ở cửa bếp: chuông gió mang tới năng lượng may mắn sẽ xua tan hung khí, vận hạn do đặt bếp hướng xấu gây ra.  Chọn hướng nhà, hướng cửa, hướng ban thờ,.. theo hướng tốt để át đi khí xấu từ hướng bếp. 

Xem chi tiết về phong thủy phòng bếp cho người mệnh mộc

2 Màu sắc trang trí nội thất 



Màu sắc trang trí nội thất phòng bếp bao gồm màu sơn tường, màu ốp trần, màu gạch lát nền, màu sắc tủ bếp và các đồ nội thất. Màu sắc trang trí nhà bếp phải được lựa chọn tinh tế, phối hợp các màu hợp mệnh Mộc một cách hài hòa để đảm bảo tính đồng bộ, yếu tố thẩm mỹ cho phòng bếp nói riêng và cả căn nhà nói chung, đồng thời phù hợp về mặt phong thủy, đẹp lại may mắn, tài lộc cho gia đình.  Tránh đặt cửa bếp đối diện phòng vệ sinh: nhà bếp phải luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, không khí trong lành. Đặt đối diện nhà vệ sinh sẽ bị ô nhiễm do vi khuẩn, uế khí và các luồng khí xấu gây hại đến sức khỏe gia đình. Không đặt bếp dưới xà ngang vì nó sẽ gây đè nén sinh khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Bếp thuộc Hỏa, kỵ Thủy nên cần đặt bếp tránh xa các vật mang tính Thủy như hậu rửa, tủ lạnh hay máy giặt ít  nhất 60cm.

 Xem chi tiết tại nhadepsaigon.net

Share:

0 commentaires:

Enregistrer un commentaire

Definition List

Contact

Pages

Support